Lượt xem: 561

Những tuyến đường ý Đảng hợp lòng dân

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt trong việc giao thương vận chuyển hàng hóa ngày càng phát triển, xã Kế An, huyện Kế Sách có chủ trương xây dựng nhiều tuyến đường nông thôn liên ấp, liên xóm và đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Nhiều tuyến đường mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi không chỉ bởi việc đi lại thuận tiện hơn mà còn thể hiện ý Đảng hợp với lòng dân.

 


Nhiều tuyến đường được xây dựng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm thể hiện ý Đảng hợp lòng dân.

 

    Tuyến đường đal nối liền ấp Xóm Chòi và Ấp 1, xã Kế An dài 2,2 km, quy cách mặt đường rộng 3m vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Khi chính quyền có chủ trương xây dựng đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhân dân ở đây đồng thuận rất cao, gần 50 hộ của 2 ấp đã hiến tổng cộng 11.000m2 đất để làm đường.

    Ông Huỳnh Thanh Hóa, ấp Xóm Chòi chia sẻ, tuyến đường này đi ngang đất cây ăn trái của gia đình trên 1.000m2, nhưng tôi nhận thấy việc làm đường mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho bản thân, mà còn cho bà con nơi đây thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa, giúp trẻ em đi học thuận lợi nên khi địa phương vận động là đồng ý ngay.

    Từ năm 2017 đến nay, toàn xã Kế An đã có 10 tuyến đường với tổng chiều dài gần 16 km giao thông nông thôn liên ấp được sửa chữa, mở rộng và xây mới với quy cách mặt đường từ 2,5 - 3m. Tổng kinh phí xây dựng gần 10 tỷ đồng, trong đó nhân dân hiến đất, vật kiến trúc và tiền mặt trên 2 tỷ đồng.

    Đồng chí Nguyễn Thanh Cam - Chủ tịch UBND xã Kế An, huyện Kế Sách cho biết: Để thực hiện tốt tiêu chí về giao thông nông thôn, thời gian qua, xã Kế An đã phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong các cuộc họp, sinh hoạt chi, tổ, hội; quan tâm công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân để người dân nhận thức đúng về vai trò cũng như việc thụ hưởng của mình trong chung sức  xây dựng nông thôn mới.

    Những công trình ý Đảng hợp lòng dân này đã góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của xã Kế An ngày càng phát triển và là tiền đề để địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8297
  • Trong tuần: 79,004
  • Tất cả: 11,802,324